ยินดีต้อนรับ

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558


สู้เพื่อเเม่

   เมื่อเราทำผิดแม่ก็คอยตักเตือนสั่งสอนเตือนสติไม่ให้เราไปในทางไม่ดีไม่สมควรและแม่คอยสอนให้กับเราเสมอ  แต่การที่เราว่าแม่เป็นการที่ไม่ดีอย่างยิ่งเพราะแม่ทำงานหนักเพื่อเรามาตลอดเราควรที่จะฟังคำพูดคำตักเตือนของแม่  และนำไปคิดเราทำอย่างนั้นจริงไหม  ถ้ามันจริงอย่างที่แม่พูดเราก็ควรที่จะฟังแม่คำตักเตือนของแม่ละขอโทษแม่ในสิ่งที่เราทำผิดและแม่ก็จะให้อภัยให้เราได้เสมอ  และผมโชคดีมากที่ได้เกิดมาเป็นลูกของเเม่ ตั้งแต่ผมยังเด็กแม่คอยสั่งสอนผมเสมอ เช่นผมทำการบ้านไม่ได้แม่ก็สอนการบ้านผมหรือป้อนข้าวผมและเเม่ก็เคยซื้อของเล่นให้ผมผมดีใจมากผมก็ไปกอดแม่ของผม ทุกๆวันแม่ผมมันจะช่วยแม่ทำงานบ้าน และพอผมโดนแม่ตีผมก็จะไม่รู้สึกโกรธแม่เลยเพราะผมรู้ส่าผมทำผิดที่แม่ตีผมเพราะแม่สั่งสอนผม แต่ถ้าผมเถียงแม่ผมก็จะรู้สึกเสียใจเช่นกัน แต่ถ้าผมขอโทษแม่ผมจะรู้สึกดีใจเพราะไม่มีแม่คนใดเกรียดลูกหรอก ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่กับแม่  เมื่อผมกลับมาจากโรงเรียนแม่มักจะถามผมว่ามีการบ้านอะไรบ้าง ผมรู้ว่ารำคาณแต่ผมรู้ว่าแม่เป็นห่วงผม ผมประทับใจมากที่แม่ทำให้ผมเกิดและการที่แม่ให้ความรัก ความอบอุ่น และความห่วงใย ผมรู้ว่านี่คือความรักที่แม่ให้ผมที่ละนิด แม่เป็นทั้งเพื่อน ทั้งพี่ และเป็นคนที่ให้กำลังใจเราเมื่อยามท้อแท้และแม่คอยเป็นที่ปรึกษาให้ผมและเป็นครูด้วย แม่คอยทั้งกวาดบ้าน ซักผ้า ทำอาหาร แต่เมื่อผมกลับมาจากโรงเรียนผมก็จะช่วยแม่ล้างจาน กวาดบ้าน เมื่อแม่ผมทำงานบ้านมาจนเหนื่อยผมก็จะนวดให้ เราควรพูดีๆกับแม่และไม่ควรเถียงแม่.....ผมอบากบอกแม่ว่า ผมรักแม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น